నవతరంగం-ఫిల్మ్ స్టడీస్

మన సినిమా చదువులు

మన సినిమా చదువులు

అయితే మన దైనందిన జీవితంలో ఒక భాగమైపోయిన సినిమా గురించి మన education system లో ఎక్కడా స్థానం లేదు. స్కూల్, కాలేజ్ ల్లో కాకపోయినా కనీసం విశ్వవిద్యాలయాల్లోనయినా సినిమా గురించి సినిమా అనే ప్రక్రియలోని వివిధ అంశాల గురించి గానీ బోధించటం లేదు. ఈ మధ్యనే కొన్ని ఫిల్మ్ స్కూల్స్ మన రాష్ట్రంలో మొదలైనప్పటికీ మనకి మొదటినుంచీ ఫిల్మ్ స్టడీస్ లేకపోవడం మూలాన అక్కడ కూడా అధ్యాపకులను ఎక్కువగా ఇతర రాష్ట్రాల నుంచి దిగుమతి చేసుకోవాల్సి వస్తుంది. ఈ విధంగా సినిమా గురించి మన వాళ్ళు ఇంకా ఇల్లిటరేట్ గానే మిగిలిపోయి రాష్ట్రం మొత్తం ఫిల్మిల్లిటరసీ బాగా పెరిగిపోయింది.

మన సినిమాకో భాష ఉందా?

మన సినిమాకో భాష ఉందా?

టేక్ 1 మొన్నీ మధ్యన ఏదో చర్చల్లో మన సినిమాకి ఒక భాష, వ్యాకరణం లేకపోవడమే నేటి మన సినిమాల దుస్థితికి కారణమని నేనొక బోల్డ్ స్టేట్మెంట్ చేసేసాను. వెంటనే పక్కన ఉన్నవాళ్ళెవరో అసలు సినిమాకో భాష ఉండడమేంటి? అయినా మన సినిమాలు తెలుగు భాషలోనే కదా ఉంటాయి. ఇంకో కొత్త భాష ఎందుకు? అని నా మీద యుద్ధం ప్రకటించారు. “సినిమా దృశ్య మాధ్యమం. అందుకే సినిమాలో దృశ్యం మాట్లాడాలంటారు. దృశ్యం మాట్లాడడమంటే కథ చెప్పకుండా(…)

మనకి సినిమాలు చూడడం వచ్చా?

మనకి సినిమాలు చూడడం వచ్చా?

మన దేశంలో ముఖ్యంగా మన రాష్ట్రంలో సినిమా అనేది మన దైనందిన జీవితంలో ఒక ముఖ్య భాగమైపోయింది. నలుగురు కూర్చుని మాట్లాడుకుంటుంటే ఆ చర్చ ఎక్కడోదగ్గర సినిమాల వైపుకి మళ్ళుతుంది. అంతెందుకు సినిమాల గురించి, సినిమా వాళ్ళ గురించి ఇప్పుడు అన్ని న్యూస్ ఛానెల్స్ వార్తలు కూడా ప్రసారం చేస్తుంది-అదీ హెడ్ లైన్స్ లో. ఎంత కాదన్నా మన రాష్ట్రంలో సామాన్యుకి అందుబాటులో ఉన్న కాలక్షేపం సినిమా ఒక్కటే. అయితే సినిమా అనేది చాలా మందికి కాలక్షేపం(…)

నవతరంగం ఫిల్మ్ స్టడీస్ తొలి ప్రయత్నం: “సినిమాలు – మనవీ, వాళ్ళవీ-సత్యజిత్ రే “

నవతరంగం ఫిల్మ్ స్టడీస్ తొలి ప్రయత్నం: “సినిమాలు – మనవీ, వాళ్ళవీ-సత్యజిత్ రే “

సినిమా అంటే ఇష్టం వున్న ఎవరికైనా సత్యజిత్ రేని పరిచయం చెయ్యాలని ప్రయత్నించడం దుస్సాహసం అవుతుంది. ప్రపంచ సినిమా కాన్వాస్ పై మువ్వన్నెల రంగులద్దిన తొలి భారతీయ దర్శకుడిగా రే అందరికీ సుపరిచితుడు. అప్పటి సినిమాలకు భిన్నంగా, వాస్తవికతే ప్రధాన మాధ్యమంగా మన సినిమాకి ఒక పరిభాషని ఏర్పరిచి, ముందు తరాలలో ఎందరికో దిశానిర్దేశ్యం చేసిన మహానుభావుడాయన. అలాంటి దర్శకుడు దార్శనికుడు వ్రాసిన  “Our Films – Their Films”  అనే పుస్తకాన్ని తెలుగులో “సినిమాలు: మనవీ,(…)

ఫిల్మ్ స్టడీస్ మనకి అవసరమా?

ఫిల్మ్ స్టడీస్ మనకి అవసరమా?

ఫిల్మ్ లాంగ్వేజ్ గురించి మాట్లాడుతుంటే మిత్రుడొకడు మీరు కనుక్కొన్న ఈ భాష కి లిపి ఏంటని అడిగాడు. ఫిల్మ్ లాంగ్వేజ్ అంటే మన వాళ్ళకి బొత్తిగా అవగాహన లేదని చెప్పడానికి ఈ ఉదాహరణ చాలనుకుంటాను. మరి ఫిల్మ్ లాంగ్వేజ్ అంటే ఏంటని ఎవరైనా అడిగితే “‘Film language’ describes the way film ‘speaks’ to its audiences and spectators” అని చెప్పొచ్చు. గత సంవత్సరం ట్యాంక్ బడ్ దగ్గర ఉన్న ప్లై ఓవర్ దగ్గర(…)

నవతరంగం ఫిల్మ్ స్కూల్ launched

నవతరంగం ఫిల్మ్ స్కూల్ launched

గత కొద్ది రోజులుగా నవతరంగంలో ఫిల్మ్ స్టడీస్, ఫిల్మ్ అప్రిషియేషన్ మరియు ఫిల్మ్ టెక్నిక్ మీద కొన్ని వ్యాసాలు ప్రచురించబడ్డాయన్న సంగతి మీకు తెలిసిన విషయమే. తెలుగు సినిమా అబివృద్ధి చెందాలంటే మనకి ఫిల్మ్ స్టడీస్ ఎంతో అవసరమని ఆ వ్యాసాల ద్వారా తెలియచేయడం జరిగింది. ఎవరు అవునన్నా కాదన్నా నేటి పరిస్థుతుల్లో ఫిల్మ్ స్టడీస్ కి ఎంతో ప్రాముఖ్యత ఉంది. కానీ మన రాష్ట్రంలో కొన్ని ప్రైవేట్ ఫిల్మ్ స్కూల్స్ లో తప్పితే ఇంకెక్కడా సినిమా(…)

మనకోసం ‘మరో సినిమా’

మనకోసం ‘మరో సినిమా’

డెబ్భయ్యో దశకం నాటి భారతీయ సినిమాలో ఒక విప్లవం వచ్చింది. ఆ విప్లవం పేరు ‘మరో సినిమా’. సినిమా వినోదం కోసమే కాదు, ఒక సంపూర్ణ కళారూపం అన్నది ఆ విప్లవ నినాదం. సహజ సరుకు! భారతదేశంలో మధ్యతరగతి ఒక వర్గంగా ఆవిర్భవించిన సమయమది. ఆ వర్గానికి కొనుగోలు శక్తి పెరిగిన సమయం కూడా. పారిశ్రామిక కళా రూపమైన సినిమా, సహజంగానే, మార్కెట్ ప్రోడెక్టే! అయితే సినిమాకి రకరకాల మార్కెట్లు. ఆ రకరకాల మార్కెట్లకి రకరకాల సినిమాలు(…)

లే…చి…పో…దా…మా (గీతాంజలి – 2)

లే…చి…పో…దా…మా (గీతాంజలి – 2)

” నీకు Congenital హార్ట్ అంటే ఏంటో తెలుసా  ? ఉ … ఉహు.. పక్కన ఉన్న పిల్లల గ్యాంగ్ మొత్తం టకా టకా అని చెప్పేస్తారు. తెలిసి ఇలా ఉండగాలిగావా ?? హా .. ఎలా ?? ” చూడు నువ్వు చచ్చిపోతావ్ .. ఈ చిత్రా చచ్చిపోతుంది.. ఆ శారద ఉందే… అదీ చచ్చిపోతుంది.. పల్లికిలుస్తుందే,  చంటిది..ఇదీ చచ్చిపోతుంది.ఈ చెట్లూ  చచ్చిపోతాయి… ఆ తీగా చచ్చిపోతుంది…నేనూ చచ్చిపోతాను.కాకపోతే ఓ రెండురోజుల ముందే చచ్చిపోతాను.  రేపు(…)

మన సినిమా – మొదటి భాగం

మన సినిమా – మొదటి భాగం

ఈ వ్యాసం మూడు భాగాలుగా ఉంటుంది. మొదటి భాగంలో తెలుగు సినిమాల్లో ‘హాలీవుడ్ స్థాయిలో’ ఉండే గ్రాఫిక్స్ నాణ్యత గురించిన చర్చ ఉంటుంది. రెండో భాగంలో తెలుగు సినిమాల్లో కథల కొరత గురించిన చర్చ ఉంటుంది. అలాగే కొన్ని సమస్యల ప్రస్తావనా ఉంటుంది. వాటికి ఒక పరిష్కార సూచన కూడా ఉంటుంది (అదెంత ఆచరణాయోగ్యం అనేది వేరే చర్చ) మూడో భాగంలో హాలీవుడ్ సినిమాల చిత్రీకరణ పద్ధతుల గురించిన కొన్ని వివరాలు, (అతి తేలిగ్గా పాటించగల) వాటిని తెలుగులో ఎక్కువ మంది దర్శకులు ఎందుకు అలక్ష్యం చేస్తారనే విషయమ్మీద చిన్నపాటి చర్చ ఉంటుంది.

The Accused-నిందుతులు

ఈ చిత్రం 1988లొ విడుదల అయ్యింది. జోడి ఫొస్టెర్ కి మొట్టమొదట ఆస్కర్ తెచ్చిపెట్టిన చిత్రం ఇది. ఈ చిత్రం అప్పుడు చాల వివాదాస్పదం అయింది. దానికి కారణం కధావస్తువు. Sarah Tobais ఒక రాత్రి ఒక చవకబారు బార్లొ సాముహిక బలాత్కారానికి గురి అవుతుంది. ఆమే నేరస్తులని గుర్తుపట్టినా వాళ్ళని తొమ్మిది నెలల శిక్షతో వదిలేస్తారు. కారణం ఆమె ఆరొజు గంజాయి తాగిఉండడం, వస్త్రధారణ ఇంకా ప్రవర్తన మూలంగా కేసు గెలవరని నేరస్తులతో ఒప్పందానికి వస్తారు.(…)

గోదావరి లొ గూఫులు

నేను ఇంతకు ముందు ఈ చిత్రం laptopలొ చూసినప్పటికీ, ఎదో మన గోదావరి కదా(మాది తుగొజి లెండి) అని DVD తెచ్చుకు చూసా. సినిమాలో చాలానే గూఫులు కనపడ్డాయి. మొదటి సీనులో ధనుర్మాసం అంటారు. మళ్ళి ఒకటవ తారీకు అంటారు. జనవరి ఒకటి కాబోలు అనుకున్నాను. కాని అది డిసంబరు ఒకటి. ధనుర్మాసం మొదలయ్యెది డిసంబరు పదిహేనున కదా మరి డిసంబరు ఒకటిన ధనుర్మాసం ఎమిటి? అదే రొజు హీరొ పార్టి కార్యలయానికి వెళ్తాడు. వాళ్ళు అతనిని(…)

4 Month, 3 Weeks and 2 Days

నేను Talk Cinema లో ఈ చిత్రం చూశాను. Talk Cinema అంటే, ఎప్పుడూ ప్రదర్శించని చిత్రాలు ప్రదర్శిస్తారు. ఏ సినిమా ప్రదర్శిస్తారో కూడ మనకి చెప్పరు. సాధారణంగా independent and foreign films ప్రదర్శిస్తారు. ప్రదర్శన తర్వాత సినిమా గురించి చర్చిస్తారు. ఇది నా మొట్టమొదటి Romanian చిత్రం.సినిమా 1987 లొ జరుగుతుంది. సినిమా కధాకాలం ఒక్క రొజు. ఒక అమ్మాయి 4 నెలలు, 3 వారాలు, 2 రోజుల గర్భవతి. తన గర్భాన్ని తీయించేసుకోవలి(…)

అల్ పచినో ఆణిముత్యాలు

అల్ పచినో ఆణిముత్యాలు

అల్ పచినో పేరు తెలియని హాలీవుడ్ సినిమాలు చూసిన ప్రేక్షకులు ఉండరు. కొన్ని పోల్స్ లో హాలీవుడ్ ఆధునిక శకంలో అత్యుత్తమ నటుడిగా ఎన్నుకోబడ్డాడు. అల్ పచినో పేరు చెప్పగానే మనకు మొదట గుర్తు వచ్చేది గాడ్‌ఫాదర్. ఆ తర్వాత Scarface.  ఈ సినిమాల్లో ఆద్యంతం దాదాపు ఒకే తరహా నటన కనిపిస్తుంది. నటనలో వైవిధ్యం తక్కువ. అల్ పచినో అంటే కేవలం గంభీరమయిన లేదా మాఫియా తరహా పాత్రలే అనుకొనేవాడిని కొద్ది కాలం. కానీ ఆ(…)

Ice Age 3 రివ్యూ

Ice Age 3 రివ్యూ

ఒక చిన్న పిల్లవాడిని అతడి తల్లిదండ్రుల దగ్గరకు చేర్చడానికి ఒక ఏనుగు చేసే ప్రయత్నాల ఆధారంగా 2002 లో తీయబడిన Ice Age మంచి కథనం, అంత కంటే మంచి పాత్రలు, కనువిందు చేసే గ్రాఫిక్స్ తో ఆకట్టుకొంది. ఈ సినిమా ఘనవిజయంతో Ice Age 2 సీక్వల్ వచ్చింది. Manny కి, ఆడ ఏనుగు Ellie కి మధ్య లవ్ స్టోరీ రెండవ పార్టు కథాంశం. బోరు కొట్టించే కథ, చిరాకు పుట్టించే క్యారక్టర్లతో రెండవపార్టు(…)

మొదటి సినిమా – భీమినేని శ్రీనివాస రావు

మొదటి సినిమా – భీమినేని శ్రీనివాస రావు

మాది గుంటూరు జిల్లాలో తాటపూడి అనే చిన్న పల్లెటూరు. అమ్మ తిరుపతమ్మ, నాన్న రాఘవయ్య, అన్నయ్య వెంకట్రావు. ఇదీ మా కుటుంబం. మాది మధ్యతరగతి రైతు కుటుంబం. తాతలు సంపాదించిన ఆస్తిపాస్తులేం లేవు. అమ్మ,నాన్నలు ఇద్దరూ చిన్నప్పటి నుంచి కష్టపడి సంపాదించి మమ్మల్ని పెంచి పెద్దవాళ్ళని చేశారు. సాధారణంగా అందరూ కష్టపడి చదువుకుంటారు. కానీ, మేము చదువుకోవటానికి కష్టపడాల్సి వచ్చింది.!! ఎందుకంటే ఎలిమెంటరీ స్కూల్ వరకూ మా ఊళ్ళోనే ఉన్నా, హైస్కూల్ చదువు కోసం పక్కనే ఉన్న(…)

బాలీవుడ్‌లో మహిళా చిత్రాలజోరు!

బాలీవుడ్‌లో మహిళా చిత్రాలజోరు!

‘నో వన్ కిల్‌డ్ జెస్సికా…’! ‘సాత్ ఖూన్ మాఫ్’…! ‘టర్నింగ్ 30’…! ‘ఐ యామ్…’! ఈ సినిమాలన్నింటిల్లో ఉన్న కామన్ పాయింట్ ఏమిటంటే ఇవన్నీ మహిళ ఇతివృత్త ప్రధాన చిత్రాలు కావడమే! ఇలా గతంలో ఎన్నడూ లేనంతగా బాలీవుడ్‌లో ఈ సీజన్‌లో లెక్కకు మిక్కిలి మహిళా చిత్రాలు రూపొందుతున్నాయి. సంఖ్యా పరంగానే కాకుండా, ఈ సినిమాల బడ్జెట్‌లు, వీటిలో నటిస్తున్న నటీమణులు, వీటికి దర్శకత్వం వహిస్తున్న దర్శకులు అందరూ కూడా టాప్ రేంజిలో ఉండడం ఇప్పుడు బాలీవుడ్‌లో(…)

బెలా టర్ – ఒక పరిచయం

బెలా టర్ – ఒక పరిచయం

హాలీవుడ్ గుర్తిస్తేనో, మీరామ్యాక్స్ వాళ్ళు డిస్ట్రిబ్యూషన్ చేస్తేనో కానీ మంచి సినిమా అంటే ఎంటో మనకి తెలియదు. ప్రపంచంలో ఎన్నో దేశాల్లో ఎంతో మంది దర్శకులు మంచి సినిమాలు తీస్తూనే ఉన్నారు. కానీ వాటిని గుర్తించడంలోనే ఎక్కడో పొరపాటు జరుగుతోంది. అందుకు నిదర్శనం Bela Tarr సినిమాలే!గత 25 ఏళ్ళగా సినిమా పరిశ్రమలో ఉన్నప్పటికీ Cannes 2007 లో తన సినిమా Man from London ప్రదర్శనతోనూ,బెర్లిన్ ఫెస్టివల్ 2011 లో టూరిన్ హార్స్ సినిమాతో ఉత్తమ(…)